day
,
00
/
month
/
0000
Tiếng Việt
English
Thứ Bảy, 01/03/2025, 12:00 (GMT+7)
(Phù Ninh)- Chiều 28/02/2025, UBND huyện Phù Ninh tổ chức hội nghị bàn giao giữa các phòng chuyên môn trong diện sắp xếp, tổ chức lại. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Đức Lai - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Long Giang - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Tài chính & Kế hoạch, Văn phòng HĐND & UBND huyện; Lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn trong diện sắp xếp, tổ chức lại: Văn phòng HĐND & UBND huyện; phòng Nội vụ; phòng Lao động – Thương binh & Xã hội; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp & PTNT, Kinh tế và Hạ tầng, Văn hóa và Thông tin, Y tế, Giáo dục và Đào tạo.
Theo đó, căn cứ Kết luận 484 – KL/HU ngày 20/02/2025 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về sắp xếp, tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị trong Hệ thống chính trị của huyện Phù Ninh, Nghị quyết: 03/NQ – HĐND ngày 24/02/2025 của HĐND huyện Phù Ninh về thành lập, tổ chức lại một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, để bộ máy mới đi vào hoạt động ổn định đảm bảo theo đúng quy định, các công việc được triển khai đầy đủ, lãnh đạo các phòng chuyên môn trong diện sắp xếp, tổ chức lại đã bàn giao công việc, hồ sơ, tài liệu, tài sản… cho đơn vị mới. Các phòng, đơn vị đã trao đổi, làm việc để chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết, phối hợp chặt chẽ để chuyển giao nhiệm vụ theo nguyên tắc bàn giao đầy đủ, chính xác, trung thực, kịp thời đảm bảo công việc sau khi bàn giao được thực hiện liên tục, không ngắt quãng, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của người dân, doanh nghiệp.
Cụ thể: Bàn giao chức năng, nhiệm vụ về lao động, tiền lương, việc làm, người có công, an toàn, vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, bình đẳng giới từ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cho phòng Nội vụ đồng thời phòng Nội vụ tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ về lĩnh vực dân tộc từ Văn phòng HĐND và UBND huyện chuyển sang. Phòng Văn hoá và Thông tin huyện và tiếp nhận chức năng nhiệm vụ về khoa học – công nghệ từ phòng Kinh tế và Hạ tầng và thành lập phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin. Bàn giao chức năng quản lý nhà nước về nông nghiệp và phát triển nông thôn thuộc phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ giảm nghèo từ phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành lập phòng Nông nghiệp và Môi trường. Phòng Y tế tiếp nhận nhiệm vụ bảo trợ xã hội, trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội của phòng Lao động – Thương binh và Xã hội. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận nhiệm vụ giáo dục nghề nghiệp của phòng Lao động – Thương binh và Xã hội. Các phòng ban đã bàn giao công việc, hồ sơ, tài liệu, tài sản… cho các phòng, ban mới sau khi sắp xếp, tổ chức lại được thực hiện đúng quy định.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Đức Lai - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Long Giang - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đồng chí trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các phòng ban sau khi sắp xếp, tổ chức lại đi vào hoạt động bắt đầu từ 01/3/2025 cần tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ, xây dựng quy chế làm việc; phân công, sắp xếp tổ chức bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả và khoa học đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Yêu cầu hồ sơ, tài liệu phải được bàn giao đầy đủ, nguyên trạng, toàn bộ hồ sơ, tài liệu công việc do từng cán bộ, công chức, viên chức và đơn vị diện sắp xếp hiện đang quản lý về đơn vị hành chính, sự nghiệp mới; đảm bảo được tiếp nối liên tục, không gián đoạn. Các phòng trong diện sắp xếp khẩn trương rà soát, thu hồi con dấu cũ, đăng ký dấu mới với phòng Nội vụ. Bố trí kho lưu trữ, trang thiết bị bảo quản để tiếp nhận hồ sơ, tài liệu được bàn giao; tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối tài liệu lưu trữ các cơ quan, tổ chức. Khi bàn giao, tiếp nhận tài chính, ngân sách nhà nước giữa các cơ quan, đơn vị thuộc diện sắp xếp phải lập biên bản bàn giao, tiếp nhận giữa các bên theo Điều 46 Luật Kế toán năm 2015. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thất thoát tài chính, ngân sách nhà nước khi thực hiện sắp xếp….