day

,

00

/

month

/

0000

Tiếng Việt

English

Huyện Phù Ninh dâng hương báo công tại Đài tưởng niệm huyện nhân dịp Kỷ niệm 25 năm tái lập huyện ( 01/9/1999 – 01/9/2024)

(Phù Ninh)- Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện (01/9/1999 – 01/9/2024), ngày 20.8.2024, huyện Phù Ninh tổ chức dâng hương báo công tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của huyện. Dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Thị Tố Uyên – TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Nhật – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy; Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; Lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, các đoàn thể chính trị, xã hội, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Phong Châu.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện Phù Ninh đã đặt vòng hoa và dâng hương thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các AHLS đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước vong linh các AHLS, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phù Ninh nguyện tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, quyết tâm xây dựng huyện Phù Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các bậc tiền nhân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

25 năm một chặng đường lịch sử, Đảng bộ và nhân dân huyện Phù Ninh chung sức, đồng lòng vượt bao khó khăn, thách thức lập nhiều thành tích, xây dựng huyện có bước trưởng thành, phát triển vượt bậc. Huyện luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, lấy đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân , thoát nghèo bền vững làm mục tiêu phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,75%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn khi mới tái lập huyện chỉ đạt gần 7 tỷ đồng, đến năm 2023 đạt hơn 400 tỷ đồng, là năm có số thu cao nhất từ trước đến nay. Toàn huyện có hơn 1.400ha cây ăn quả, có 18 sản phẩm và 01 nhóm sản phẩm OCOP. Sản lượng lương thực luôn đạt trên 27.000 tấn, năng suất bình quân 58,5 tạ/ha; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 54 triệu đồng. Trên đia bàn có 03 cụm công nghiệp thu hút 44 dự án sản xuất công nghiệp với tổng giá trị sản xuất trên 6.000 tỷ/năm. Văn hóa, giáo dục, y tế phát triển phong phú đa dạng, quốc phòng an ninh được tăng cường củng cố vững chắc. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng, đến nay có 36 chi, đảng bộ trực thuộc với 342 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với gần 7.500 Đảng viên. Trong xây dựng NTM từ năm 2021 – 2023 huy động gần 500 tỷ đồng, đến nay 16/16 xã đạt chuẩn NTM, 06 khu dân cư kiểu mẫu, 02 xã đạt NTM nâng cao, Thị trấn đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh, phấn đấu đến năm 2025 huyện Phù Ninh trở thành huyện Nông thôn mới.

Phấn khởi, tự hào trước những thành tích đạt được sau 25 năm tái lập huyện, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình trước bảng ghi danh của các liệt sĩ, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Những nén hương thơm và vòng hoa tươi thắm với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” dâng lên các anh hùng liệt sỹ để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ hôm nay với những người con đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.