day

,

00

/

month

/

0000

Tiếng Việt

English

ĐỀ ÁN SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP XÃ CỦA HUYỆN PHÙ NINH, TỈNH PHÚ THỌ NĂM 2025

(Phù Ninh)- Ngày 21/4/2025, UBND huyện ban hành Đề án số: 02/ĐA-UBND về sắp xếp, tổ chức lại ĐVHC cấp xã của huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ năm 2025.

Căn cứ Kết luận số 127-KL/TW ngày 29/01/2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Kết luận số 137-KL/TW ngày 29/3/2025 về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 65/2025/QH15 ngày 19/02/2025; Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 của Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH ngày 14/4/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) năm 2025; Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày 07/4/2025 của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền đại phương 02 cấp; Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại ĐVHC các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Thực hiện Kế hoạch số 1376/KH-UBND ngày 26/3/2025 của UBND tỉnh Phú Thọ về sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Phù Ninh xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại ĐVHC cấp xã của huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ năm 2025, cụ thể như sau:

 

Phần I

CĂN CỨ CHÍNH TRỊ, PHÁP LÝ VÀ SỰ CẦN THIẾT

SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI ĐVHC CẤP XÃ

 

I. CĂN CỨ CHÍNH TRỊ, PHÁP LÝ

1. Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013;

2. Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 65/2025/QH15 ngày 19/02/2025.

3. Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

4. Nghị quyết số 56/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội về việc tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

5. Kết luận số 127-KL/TW ngày 29/01/2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Kết luận số 137-KL/TW ngày 29/3/2025 về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

6. Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 của Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

7. Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH15 ngày 14/4/2025 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp ĐVHC năm 2025.

8. Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày 07/4/2025 của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

9. Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại ĐVHC các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp;

10. Quyết định số 237/QĐ-BNV ngày 18/3/2025 của Bộ Nội vụ về ban hành Kế hoạch về sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

11. Kế hoạch số 1376/KH-UBND ngày 26/3/2025 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp tỉnh Phú Thọ.

12. Thông báo Nghị quyết số 740-TBNQ/HU ngày 21/4/2025 của Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Ninh về việc đồng ý chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã năm 2025 trên địa bàn huyện Phù Ninh.

II. SỰ CẦN THIẾT SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI ĐVHC CẤP XÃ

1. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, Nghị quyết, Kết luận về việc sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, gắn với tinh giản biên chế và tổ chức lại các đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã nhằm giảm số lượng ĐVHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Tại huyện Phù Ninh, giai đoạn 2019-2021, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân, đã tiến hành sắp xếp 03 ĐVHC cấp xã để thành lập 01 ĐVHC mới. Kết quả, giảm 02 ĐVHC, còn lại 17 ĐVHC. Sau sắp xếp, bộ máy chính quyền cấp xã được tinh gọn, đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách được bố trí hợp lý, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

2. Nhằm tiếp tục cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Kết luận số 127-KL/TW ngày 29/01/2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Kết luận số 137-KL/TW ngày 29/3/2025 về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; việc sắp xếp ĐVHC cấp xã được thực hiện theo nguyên tắc, tiêu chuẩn thống nhất trên phạm vi toàn quốc, cả nước giảm khoảng 60% đến 70% số lượng ĐVHC cấp xã so với hiện nay. Đồng thời, các ĐVHC xã mới phải đáp ứng quy định tại Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH15 ngày 14/4/2025 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp ĐVHC năm 2025.

3. Từ thực tiễn tổ chức ĐVHC các cấp và những kết quả đã đạt được  trong công tác sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2019-2021, việc tiếp tục triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương của Đảng và Nhà nước là yêu cầu cấp thiết. Mục tiêu là thể chế tổ chức ĐVHC, xây dựng bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống Nhân dân, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội. Việc sắp xếp ĐVHC còn nhằm khắc phục tình trạng chia cắt, manh mún về địa giới hành chính; mở rộng không gian phát triển, quy hoạch, liên kết vùng; tạo điều kiện huy động, phân bổ hiệu quả nguồn lực đất đai, lao động và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, việc xây dựng Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã huyện Phù Ninh năm 2025 là yêu cầu cấp bách, phù hợp với xu thế phát triển và yêu cầu quản trị địa phương.

 

Phần II

HIỆN TRẠNG ĐVHC CẤP XÃ CỦA HUYỆN PHÙ NINH

 

I. HUYỆN PHÙ NINH

1. Diện tích tự nhiên: 157,37 km2.

2. Quy mô dân số: 124.852 người.

II. HIỆN TRẠNG ĐVHC CẤP XÃ

1. Số lượng ĐVHC cấp xã: 17 ĐVHC (16 xã, 01 thị trấn)

2. Số ĐVHC cấp xã thực hiện sắp xếp: 17 ĐVHC.

3. Số ĐVHC cấp xã không thực hiện sắp xếp: Không.

 

 

Phần III

PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP ĐVHC CẤP XÃ CỦA HUYỆN PHÙ NINH

 

I. PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP ĐVHC CẤP XÃ

1. Thành lập ĐVHC xã Phù Ninh trên cơ sở nhập 04 ĐVHC cấp xã, gồm: xã Phú Lộc có diện tích tự nhiên: 11,3 km2, quy mô dân số: 9.674 người; xã Phú Nham có diện tích tự nhiên: 5,78 km2, quy mô dân số: 5.085 người; xã Phù Ninh có diện tích tự nhiên: 12,97 km2, quy mô dân số: 10.912 người; thị trấn Phong Châu có diện tích tự nhiên: 9,23 km2, quy mô dân số: 19.366 người.

1.1. Kết quả sau sắp xếp:

- ĐVHC xã Phù Ninh có: 39,28 km2 (đạt 39,28% so với tiêu chuẩn), Quy mô dân số: 45.037 người (đạt 900,74% so với tiêu chuẩn).

- Các ĐVHC cùng cấp liền kề: Xã Phù Ninh giáp với phường Vân Phú, phường Phong Châu, xã Bình Phú, xã Xuân Lũng, xã Dân Chủ, xã Trạm Thản, xã Hy Cương.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC: Trụ sở làm việc của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phù Ninh hiện nay.

1.2. Cơ sở và lý do của việc sắp xếp ĐVHC:

a) Cơ sở xây dựng phương án

Xã Phú Lộc, xã Phú Nham, xã Phù Ninh và thị trấn Phong Châu có vị trí địa lý giáp ranh, liền kề với nhau, có nhiều nét tương đồng về đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội, phong tục tập quán, truyền thống lịch sử, văn hóa; Hệ thống giao thông kết nối, bảo đảm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền và sinh hoạt, giao dịch hành chính của nhân dân, giúp mở rộng không gian, động lực phát triển trên địa bàn, sau sáp nhập hình thành xã mới không bị chia cắt về địa hình.

b) Về tên gọi xã Phù Ninh

Xã Phù Ninh được thành lập trên cơ sở nhập 04 ĐVHC cấp xã cũ, trong đó có thị trấn Phong Châu là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của huyện Phù Ninh hiện tại; sẽ là đơn vị lưu giữ lại tên huyện cũ với tính chất, ý nghĩa đại diện, dễ nhận biết cho khu vực các xã mới thuộc địa giới hành chính huyện Phù Ninh trước khi kết thúc hoạt động cấp huyện.

c) Việc lựa chọn đặt trụ sở làm việc

Do trụ sở làm việc của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện hiện nay đã được đầu tư xây dựng, đảm bảo trang thiết bị cho ĐVHC mới đi vào hoạt động ngay khi được thành lập.

2. Thành lập ĐVHC xã Dân Chủ trên cơ sở nhập 04 ĐVHC cấp xã, gồm: xã Gia Thanh có diện tích tự nhiên: 6,37 km2, quy mô dân số: 4.306 người; xã Bảo Thanh có diện tích tự nhiên: 6,44 km2, quy mô dân số: 3.793 người; xã Trị Quận có diện tích tự nhiên: 10,23 km2, quy mô dân số: 5.450 người; xã Hạ Giáp có diện tích tự nhiên: 6,81 km2, quy mô dân số: 5.019 người.

2.1. Kết quả sau sắp xếp:

- ĐVHC xã Dân Chủ có: 29,85 km2 (đạt 29,85% so với tiêu chuẩn), Quy mô dân số: 18.568 người (đạt 371,36% so với tiêu chuẩn).

- Các ĐVHC cùng cấp liền kề: Xã Dân Chủ giáp với phường Phong Châu, xã Bình Phú, xã Phù Ninh, xã Trạm Thản, xã Phú Mỹ.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC: Dự kiến đặt tại UBND xã Bảo Thanh.

2.2. Cơ sở và lý do của việc sắp xếp ĐVHC:

a) Cơ sở xây dựng phương án

Về vị trí địa lý, 04 xã Bảo Thanh, Trị Quận, Hạ Giáp, Gia Thanh có vị trí địa lý giáp ranh, liền kề với nhau, có nhiều yếu tố lịch sử, phong tục, tập quán, tín ngưỡng, văn hóa, đời sống kinh tế - xã hội của người dân tương đồng; Hệ thống giao thông kết nối, bảo đảm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền và sinh hoạt, giao dịch hành chính của nhân dân, giúp mở rộng không gian, động lực phát triển trên địa bàn, sau sáp nhập hình thành xã mới không bị chia cắt về địa hình.

b) Về tên gọi xã Dân Chủ

Xã Dân Chủ được thành lập từ năm 1946, đến năm 1964 thì đổi tên thành Hạ Giáp; xã Hạ Giáp, Gia Thanh thời kỳ phong kiến thuộc tổng Hạ Giáp.Vì vậy, lấy tên Dân Chủ là phù hợp.

c) Việc lựa chọn đặt trụ sở làm việc

Trụ sở làm việc của xã Bảo Thanh hiện tại có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi, bảo đảm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền và sinh hoạt, giao dịch hành chính của nhân dân, trụ sở đã được huyện đầu tư xây dựng và có thể mở rộng diện tích khi cần thiết.

3. Thành lập ĐVHC xã Phú Mỹ trên cơ sở nhập 03 ĐVHC cấp xã, gồm: xã Liên Hoa có diện tích tự nhiên: 9,48 km2, quy mô dân số: 4.507 người; xã Phú Mỹ có diện tích tự nhiên: 10,42 km2, quy mô dân số: 5.943 người; xã Lệ Mỹ có diện tích tự nhiên: 7,46 km2, quy mô dân số: 5.010 người.

3.1. Kết quả sau sắp xếp:

- ĐVHC xã Phú Mỹ có: 27,37 km2 (đạt 27,37% so với tiêu chuẩn), Quy mô dân số: 15.460 người (đạt 309,20% so với tiêu chuẩn).

- Các ĐVHC cùng cấp liền kề: Xã Phú Mỹ giáp với xã Dân Chủ, xã Trạm Thản, xã Chân Mộng.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC: Dự kiến đặt tại UBND xã Liên Hoa.

3.2. Cơ sở và lý do của việc sắp xếp ĐVHC:

a) Cơ sở xây dựng phương án

Về yếu tố lịch sử, năm 2009, xã Lệ Mỹ hiện nay được thành lập trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính của xã Phú Mỹ. Ba xã Liên Hoa, Lệ Mỹ, Phú Mỹ có vị trí địa lý giáp ranh, liền kề với nhau, có hạ tầng giao thông thuận lợi, có đường 323E, đường Chiến thắng Sông Lô và đường Huyện lộ P1 chạy qua; sau sáp nhập hình thành xã mới không bị chia cắt về địa hình; ba xã có nhiều nét tương đồng về đặc điểm kinh tế xã hội, phong tục tập quán, truyền thống lịch sử, văn hóa; Hệ thống giao thông kết nối, bảo đảm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền và sinh hoạt, giao dịch hành chính của nhân dân, giúp mở rộng không gian, động lực phát triển trên địa bàn, sau sáp nhập hình thành xã mới không bị chia cắt về địa hình.

b) Về tên gọi xã Phú Mỹ

Đảng bộ xã Phú Mỹ được thành lập từ 02/01/1949, xã Lệ Mỹ được tách từ xã Phú Mỹ năm 2009. Ngoài ra, tên Phú Mỹ mang ý nghĩa giàu đẹp, trù phú và phát triển phồn thịnh. Đồng thời giữ lại tên của một trong ba xã thực hiện sắp xếp đặt cho ĐVHC xã mới là xã Phú Mỹ

c) Việc lựa chọn đặt trụ sở làm việc

Xã Liên Hoa là đơn vị được Nhà nước tặng danh hiệu Lực lượng vũ trang nhân dân; có tuyến đường Âu Cơ đi qua xã và hiện nay huyện đang xin chủ trương dự án tuyến đường kết nối giữa đường Âu Cơ và đường Chiến thắng Sông Lô chạy qua cả 03 xã; là nơi đặt bia lịch sử Ấp Cẩm Sơn tại khu 2; Liên Hoa có định hướng phát triển thành đô thị, giai đoạn 2031-2050; trụ sở làm việc của xã Liên Hoa có thể mở rộng diện tích khi cần thiết.

4. Thành lập ĐVHC xã Trạm Thản trên cơ sở nhập 03 ĐVHC cấp xã, gồm: xã Tiên Phú có diện tích tự nhiên: 10,22 km2, quy mô dân số: 6.117 người; xã Trạm Thản có diện tích tự nhiên: 11,43 km2, quy mô dân số: 5.087 người; xã Trung Giáp có diện tích tự nhiên: 10,95 km2, quy mô dân số: 4.934 người.

4.1. Kết quả sau sắp xếp:

- ĐVHC xã Trạm Thản có: 32,60 km2 (đạt 32,60% so với tiêu chuẩn), Quy mô dân số: 16.138 người (đạt 322,76% so với tiêu chuẩn).

- Các ĐVHC cùng cấp liền kề: Xã Trạm Thản giáp với phường Phong Châu, phường Phú Thọ, xã Phù Ninh, xã Dân Chủ, xã Phú Mỹ, xã Chân Mộng, xã Đông Thành, xã Quảng Yên.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC: Dự kiến đặt tại UBND xã Trung Giáp.

4.2. Cơ sở và lý do của việc sắp xếp ĐVHC:

a) Cơ sở xây dựng phương án

Về vị trí địa lý, 03 xã Tiên Phú, Trạm Thản, Trung Giáp có vị trí địa lý giáp ranh, liền kề với nhau, có nhiều nét tương đồng về đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội, phong tục tập quán, truyền thống lịch sử, văn hóa; Hệ thống giao thông kết nối, bảo đảm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền và sinh hoạt, giao dịch hành chính của nhân dân, giúp mở rộng không gian, động lực phát triển trên địa bàn, sau sáp nhập hình thành xã mới không bị chia cắt về địa hình.

b) Về tên gọi xã Trạm Thản

Đảng bộ xã Trạm Thản được thành lập từ năm 1949, có yếu tố lịch sử là Chiến thắng Chân Mộng Trạm Thản năm 1952. Đồng thời lấy tên của một trong ba xã thực hiện sắp xếp xã Trạm Thản đặt tên cho xã Trạm Thản mới hình thành sau sắp xếp.

c) Việc lựa chọn đặt trụ sở làm việc

Trụ sở làm việc của xã Trung Giáp hiện tại đã được huyện đầu tư xây dựng khang trang và có thể mở rộng diện tích khi cần thiết; giao thông thuận lợi, bảo đảm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền và sinh hoạt, giao dịch hành chính của nhân dân.

5. Thành lập ĐVHC xã Bình Phú trên cơ sở nhập 03 ĐVHC cấp xã, gồm: xã Tiên Du có diện tích tự nhiên: 6,26 km2, quy mô dân số: 6.478 người; xã An Đạo có diện tích tự nhiên: 6,96 km2, quy mô dân số: 7.615 người; xã Bình Phú có diện tích tự nhiên: 15,06 km2, quy mô dân số: 15.556 người.

5.1. Kết quả sau sắp xếp:

- ĐVHC xã Bình Phú có: 28,28 km2 (đạt 28,28% so với tiêu chuẩn), Quy mô dân số: 29.649 người (đạt 592,98% so với tiêu chuẩn).

- Các ĐVHC cùng cấp liền kề: Xã Bình Phú giáp với phường Vân Phú, xã Phù Ninh, xã Dân Chủ.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC: Dự kiến đặt tại UBND xã Bình Phú.

5.2. Cơ sở và lý do của việc sắp xếp ĐVHC:

a) Cơ sở xây dựng phương án

Về vị trí địa lý, 03 xã Tiên Du, An Đạo, Bình Phú có vị trí địa lý giáp ranh, liền kề với nhau, có đường Chiến thắng Sông Lô chạy qua, có nhiều nét tương đồng về đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội, phong tục tập quán, truyền thống lịch sử, văn hóa; Hệ thống giao thông kết nối, bảo đảm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền và sinh hoạt, giao dịch hành chính của nhân dân, giúp mở rộng không gian, động lực phát triển trên địa bàn, sau sáp nhập hình thành xã mới không bị chia cắt về địa hình.

b) Về tên gọi xã Bình Phú

Xã Bình Phú được thành thành lập do sắp xếp 03 ĐVHC cấp xã năm 2019, tên gọi Bình Phú với ý nghĩa mong muốn cho cuộc sống của nhân dân sinh sống trên địa bàn xã luôn được Bình an, giàu, đẹp, phú quý, kinh tế - xã hội được phát triển ngày càng bền vững. Đồng thời giữ lại tên của một trong ba xã thực hiện sắp xếp đặt cho ĐVHC xã mới là xã Bình Phú.

c) Việc lựa chọn đặt trụ sở làm việc

Xã Bình Phú được thành thành lập do sắp xếp ĐVHC cấp xã năm 2019 và có diện tích rộng so với 02 xã còn lại, trụ sở làm việc đã được đầu tư cơ sở vật chất, có thể mở rộng diện tích khi thành lập ĐVHC mới, thuận tiện cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sinh hoạt, giao dịch của tổ chức và nhân dân.

II. KẾT QUẢ SAU SẮP XẾP ĐVHC CẤP XÃ, HUYỆN PHÙ NINH

1. Số ĐVHC cấp xã trước khi sắp xếp

Số lượng ĐVHC cấp xã trước khi thực hiện sắp xếp là 17 đơn vị (gồm: An Đạo, Bảo Thanh, Hạ Giáp, Phú Nham, Gia Thanh, Tiên Du, Liên Hoa, Lệ Mỹ, Phú Lộc, Phù Ninh, Trị Quận, Phú Mỹ, Tiên Phú, Trạm Thản, Trung Giáp, Bình Phú và thị trấn Phong Châu)

2. Số ĐVHC cấp cơ sở sau sắp xếp

Số lượng ĐVHC cấp xã sau khi thực hiện sắp xếp là 05 ĐVHC, gồm: xã Phù Ninh, xã Bình Phú, xã Dân Chủ, xã Trạm Thản và xã Phú Mỹ.

3. Số ĐVHC cấp xã giảm do sắp xếp: 12 ĐVHC (tỷ lệ: 70,59%).

III. PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY, BỐ TRÍ ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH KHI THỰC HIỆN SẮP XẾP ĐVHC CẤP XÃ

1. Phương án và lộ trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan, tổ chức sau sắp xếp ĐVHC

1.1. Phương án sắp xếp, kiện toàn

- Bộ máy Đảng: Hợp nhất các Đảng bộ cơ sở; bố trí Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, cán bộ chủ chốt theo Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

- Tổ chức đoàn thể: Kiện toàn theo Điều lệ và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.

- Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân: Kiện toàn theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh theo quy định.

 1.2. Về cơ cấu tổ chức

Tổ chức chính quyền địa phương gồm HĐND&UBND: kiện toàn theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh theo quy định.

2. Phương án và lộ trình bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sau sắp xếp

- Tổng số cán bộ, công chức cấp xã có mặt: 298 người (cán bộ: 151 người; công chức: 147 người).

- Tổng số cán bộ, công chức cấp huyện có mặt: 103 người (bao gồm cán bộ, công chức khối Đảng, đoàn thể: 45 người; khối Chính quyền: 58 người).

- Số lượng cán bộ, công chức cấp xã sau sắp xếp: Do cơ quan có thẩm quyền bố trí theo quy định.

3. Phương án và lộ trình giải quyết chế độ, chính sách sau sắp xếp ĐVHC

- Giải quyết chính sách nghỉ hưu đúng tuổi (năm 2025):  10 người.

- Tinh giản biên chế, thôi việc theo quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP và Nghị định số 67/2025/NĐ-CP của Chính Phủ (năm 2025): 47 người. Dự kiến sau 05 năm cơ bản đảm bảo theo quy định.

IV. PHƯƠNG ÁN VÀ LỘ TRÌNH SẮP XẾP, XỬ LÝ TRỤ SỞ, TÀI SẢN CÔNG SAU SẮP XẾP ĐVHC CẤP XÃ

1. Số trụ sở làm việc ĐVHC cấp xã trước khi sắp xếp

Tổng số trụ sở làm việc ĐVHC cấp xã trước sắp xếp: 17 trụ sở.

2. Số trụ sở làm việc dôi dư do sắp xếp ĐVHC cấp xã

- Trụ sở bố trí làm việc của ĐVHC cấp xã hình thành sau sắp xếp: 05 trụ sở (trong đó sử dụng 01 trụ sở làm việc của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện làm trụ sở làm việc của ĐVHC xã mới hình thành sau sắp xếp).

- Số trụ sở dôi dư do sắp xếp: 13 trụ sở.

3. Phương án, lộ trình xử lý trụ sở, tài sản công sau sắp xếp

3.1. Về các loại tài sản công phục vụ thi hành công vụ

- Trước ngày 30/6/2025: UBND huyện giao Phòng Tài chính – Kế hoạch hướng dẫn UBND cấp xã hoàn thành việc kiểm kê, phân loại tài sản; xử lý tài sản thừa, thiếu theo quy định. Tài sản không thuộc sở hữu (giữ hộ, mượn, thuê…) xử lý theo pháp luật có liên quan.

- Từ ngày 01/7/2025: Sau khi ĐVHC xã mới đi vào hoạt động, bàn giao toàn bộ tài sản công cho ĐVHC xã mới. ĐVHC xã mới sử dụng tài sản đúng tiêu chuẩn; tài sản dôi dư phải lập hồ sơ, báo cáo để xử lý theo quy định.

- Trụ sở, tài sản công sau sắp xếp được quản lý, sử dụng theo quy định của Chính phủ. Địa phương nơi đặt trụ sở mới chủ động bố trí ngân sách sửa chữa, nâng cấp phục vụ hoạt động của ĐVHC mới.

3.2. Về lộ trình xử lý trụ sở ĐVHC cấp xã dôi dư

ĐVHC xã mới rà soát, kiểm kê trụ sở dôi dư (diện tích đất, sàn sử dụng…), lập danh sách, báo cáo cơ quan có thẩm quyền phương án xử lý theo quy định.

V. PHƯƠNG ÁN VÀ LỘ TRÌNH THỰC HIỆN CÁC CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐẶC THÙ:

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Phù Ninh có 16/16 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thông mới, trong đó có 02 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao; 01 thị trấn được công nhận là Đô thị văn minh. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền rà soát, đánh giá các tiêu chí Nông thôn mới đối với ĐVHC cấp xã được hình thành sau sắp xếp.

VI. TRÁCH NHIỆM CỦA CƠ QUAN, TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ TRONG VIỆC SẮP XẾP ĐVHC CẤP XÃ

1. Các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu cho UBND huyện triển khai các nội dung liên quan  đến việc sắp xếp ĐVHC cấp xã. Kịp thời hướng dẫn việc thực hiện các công việc có liên quan thuộc phạm vi quản lý ngành, lĩnh vực, tạo thuận lợi tối đa cho quá trình sắp xếp ĐVHC.

- Chủ động rà soát, đề xuất điều chỉnh các quy hoạch liên quan đến ngành, lĩnh vực, phù hợp với việc điều chỉnh, sắp xếp các ĐVHC.

- Cung cấp các số liệu và phối hợp với Phòng Nội vụ (cơ quan thường trực) tổng hợp, tham mưu thực hiện kế hoạch sắp xếp ĐVHC cấp xã và các cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng Đề án (khi có yêu cầu).

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, xem xét, tham gia ý kiến đối với hồ sơ đề án sắp xếp ĐVHC đảm bảo tiến độ, chất lượng.

- Tham mưu cho UBND huyện phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn và giải trình các ý kiến tham gia, thẩm định của các sở, ngành của tỉnh (nếu có) trong quá trình xây dựng, trình các cấp có thẩm quyền Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã.

2. Phòng Nội vụ huyện

- Là cơ quan đầu mối giúp UBND huyện tiếp nhận, tổng hợp, xử lý các vấn đề liên quan đến sắp xếp các xã, thị trấn; chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã sắp xếp, sáp nhập kịp thời hướng dẫn, giải đáp nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các địa phương trong quá trình thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã và chủ động xin ý kiến Sở Nội vụ, báo cáo Lãnh đạo UBND huyện, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo huyện những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

- Theo dõi, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị, UBND cấp xã trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao đảm bảo yêu cầu đề ra. 

- Tham mưu xây dựng Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã; phương án sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan, tổ chức liên quan trên địa bàn ĐVHC xã mới; phối hợp tham mưu bố trí cán bộ; chủ trì tham mưu cho UBND huyện phương án bố trí sắp xếp công chức xã; người hoạt động không chuyên trách cấp xã và giải quyết chế độ, chính sách cho các chủ thể liên quan theo quy định.

- Tham mưu UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn UBND xã thuộc diện sắp xếp, sáp nhập trong việc tổ chức lấy ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình, tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh.

-. Tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã trình Hội đồng Nhân dân cùng cấp xem xét, cho ý kiến vào Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã (nếu có chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh).

- Phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện trình Hội đồng Nhân dân huyện xem xét, cho ý kiến vào Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã của tỉnh (nếu có chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh).

- Tham mưu UBND huyện hoàn thiện hồ sơ sắp xếp ĐVHC cấp xã báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

- Tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo triển khai các nội dung, nhiệm vụ đảm bảo việc tổ chức công bố Nghị quyết của UBTV Quốc hội về sắp xếp ĐVHC cấp xã để các xã đi vào hoạt động đảm bảo đúng quy định.

- Tham mưu UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp xã sau sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức tại ĐVHC hình thành sau sắp xếp; hướng dẫn việc giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư do sắp xếp ĐVHC theo quy định.

- Tham mưu UBND huyện hướng dẫn việc rà soát, điều chỉnh các chính sách thuộc lĩnh vực lao động - xã hội và chính sách đối với người có công tại ĐVHC thực hiện sắp xếp.

- Phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch xây dựng dự toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ liên quan việc triển khai xây dựng, thực hiện Đề án sắp xếp ĐVHC theo chỉ đạo của tỉnh, báo cáo Sở Tài chính, UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

3. Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị huyện

- Chủ trì, tham mưu UBND huyện trong công tác phối hợp với Sở, ngành liên quan thực hiện rà soát điều chỉnh các quy hoạch để bảo đảm sự thống nhất các quy hoạch với Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND huyện thực hiện bàn giao và hướng dẫn UBND các xã, thị trấn thực hiện bàn giao hồ sơ, tuyến đường; quản lý nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn đảm bảo kết nối tại các ĐVHC mới. Kiểm tra, tổng hợp hồ sơ và số liệu liên quan đến lĩnh vực xây dựng và giao thông trong quá trình triển khai sắp xếp ĐVHC cấp xã.

4. Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện

- Chịu trách nhiệm cung cấp thông tin, dữ liệu bản đồ và chuẩn bị các loại bản đồ hiện trạng địa giới đơn vị hành chính huyện, cấp xã bản đồ phương án sắp xếp đơn vị hành chính khi có yêu cầu.

- Phối hợp với Phòng Nội vụ chuẩn bị các hồ sơ liên quan, bản đồ địa giới hành chính cấp xã để triển khai thực hiện Đề án.

5. Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện

- Tổng hợp dự toán kinh phí đề xuất, báo cáo Ủy ban Nhân dân huyện bố trí nguồn kinh phí đảm bảo công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính theo quy định và theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, Sở Tài chính đảm bảo theo quy định.

- Tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp xã, các đơn vị liên quan về dự toán; việc quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính; việc xử lý tài sản, trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức tại các đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp; việc thực hiện quy định về miễn phí, lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ liên quan của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới hành chính và tên gọi của đơn vị hành chính.

- Hướng dẫn và thực hiện việc thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể do thay đổi địa giới, tên gọi đơn vị hành chính sau khi thực hiện sắp xếp.

- Chủ trì tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND cấp xã tổ chức kiểm đếm, lập hồ sơ bàn giao cơ sở vật chất, tài sản công, tài chính, công nợ của các xã, thị trấn nằm trong Đề án sắp xếp để bàn giao về ĐVHC cấp xã mới quản lý ngay sau khi có Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

6. Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin huyện

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông huyện cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí: Đài Phát thanh & truyền hình Phú Thọ, Báo Phú Thọ, Cổng thông tin điện tử tỉnh....tập trung tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, các cấp, các ngành, của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về việc sắp xếp ĐVHC cấp xã. 

- Tham mưu UBND huyện tổ chức thông tin, tuyên truyền và chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về chủ trương, phương án và các nội dung liên quan đến sắp xếp ĐVHC.

- Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị thường xuyên thông tin về kết quả đạt được, những gương làm tốt, những việc chưa làm được, nguyên nhân nhất là nguyên nhân chủ quan, giải pháp khắc phục và những bài học kinh nghiệm quý, cách làm hay trong việc triển khai thực hiện sắp xếp ĐVHC.

- Tham mưu UBND huyện hướng dẫn xác định các ĐVHC cấp xã thực hiện sắp xếp về đặc điểm về truyền thống lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán riêng biệt (nếu có).

7. Văn phòng HĐND&UBND huyện

- Phối hợp với Phòng Nội vụ dự thảo các văn bản của UBND huyện báo cáo, xin ý kiến Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Chỉ đạo huyện để chỉ đạo, triển khai thực hiện kế hoạch sắp xếp ĐVHC cấp xã. 

- Phối hợp tham mưu tổ chức các cuộc họp của HĐND, UBND huyện liên quan đến việc sắp xếp ĐVHC (xin ý kiến về thời gian, triển khai Giấy mời, địa điểm họp; chuẩn bị cơ sở, vật chất và điều kiện tổ chức các cuộc họp...). 

- Phối hợp với Phòng Nội vụ trình Hội đồng Nhân dân huyện xem xét, thông qua Đề án sắp xếp ĐVHC trên địa bàn. 

- Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã.

- Chủ trì tham mưu cho UBND huyện duy trì hoạt động đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định hoạt động của bộ phận một cửa cấp xã trong thời gian trước, trong và sau khi sắp xếp ĐVHC cấp xã, không làm gián đoạn, gây ảnh hưởng đến giao dịch, giải quyết TTHC của Nhân dân, doanh nghiệp.

8. Trung tâm Văn hoá- Thể thao- Du lịch và Truyền thông huyện

Phối hợp với Phòng Văn hóa – Khoa học và Thông tin, UBND các xã, thị trấn tăng thời lượng phát thanh, viết tin, bài đưa tin nhằm thông tin, tuyên truyền rộng rãi về chủ trương, ý nghĩa, mục đích của việc sắp xếp các ĐVHC cấp xã trên Cổng thông tin điện tử huyện; hệ thống Đài truyền thanh của huyện, của xã đến mọi tầng lớp Nhân dân.

9. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn

- Đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân về chủ trương ý nghĩa của việc thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã để thực hiện chủ trương phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

- Thực hiện việc tổ chức lấy ý kiến cử tri; chịu trách nhiệm về kết quả lấy ý kiến cử tri; tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn báo cáo Ủy ban Nhân dân huyện (qua phòng Nội vụ). 

- Trình Hội đồng Nhân dân cùng cấp thông qua Đề án sắp xếp ĐVHC trên địa bàn xã. 

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị  có liên quan chuẩn bị các nội dung công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

- Phối hợp với các cơ quan có liên quan và chỉ đạo Công an xã hướng dẫn, thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp theo thẩm quyền.

-. Chỉ đạo đội ngũ công chức tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch ở đơn vị hành chính mới hình thành sau khi sắp xếp; tiếp tục duy trì, củng cố các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở khi sắp xếp đơn vị hành chính. 

10. Đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân huyện

Chỉ đạo Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn tổ chức kỳ họp, thông qua Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã để thành lập ĐVHC cấp xã mới.

11. Đề nghị Ban Tổ chức Huyện ủy

Chỉ đạo, hướng dẫn Đảng ủy các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sắp xếp các ĐVHC cấp xã trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt nhất.

Chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ xây dựng phương án bố trí, kiện toàn các chức danh lãnh đạo tại ĐVHC mới.

12. Đề nghị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy

Chủ trì, xem xét, đề xuất biện pháp xử lý, giải quyết đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thực hiện sắp xếp các ĐVHC cấp xã trên địa bàn huyện.

13. Đề nghị Ban Tuyên giáo và Dân vận Huyện ủy

Chỉ đạo Ủy ban MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động tới toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và những tác động tích cực của việc thực hiện chủ trương sắp xếp các ĐVHC cấp xã đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; dự báo tình hình, nắm bắt dư luận xã hội về thực hiện sắp xếp các ĐVHC cấp xã trên địa bàn huyện để kịp thời phát hiện và tham mưu giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai.

Chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện công tác Dân vận trong việc thực hiện sắp xếp các ĐVHC cấp xã trên địa bàn huyện.

14. Đề nghị Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện

Chỉ đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, tạo sự đồng thuận trong thực hiện chủ trương sắp xếp các ĐVHC cấp xã trên địa bàn huyện. Phối hợp tổ chức lấy ý kiến cử tri vào Đề án sắp xếp ĐVHC (nếu có yêu cầu của cấp có thẩm quyền).

VII. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

1. Kết luận

1.1. Việc sáp nhập các ĐVHC cấp xã là cần thiết, nhằm thực hiện đúng các Nghị quyết của Trung ương.

1.2. Nguyên tắc sắp xếp yêu cầu ĐVHC mới đảm bảo quy định theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (sắp xếp từ 03 ĐVHC cấp xã trở lên thành 01 xã mới thì không xem xét định hướng về tiêu chuẩn của ĐVHC cấp xã mới hình thành sau sắp xếp).

1.3. Việc sắp xếp ĐVHC cấp xã sẽ góp phần tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh giản biên chế, giảm chi ngân sách nhà nước, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng, trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Việc sắp xếp cũng góp phần mở rộng không gian phát triển, tập trung nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển bền vững. Việc sắp xếp ĐVHC cấp xã tạo cân đối, hài hòa trong phân bố dân cư, hạn chế tình trạng chia cắt, manh mún. Sau khi thực hiện sắp xếp ĐVHC, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương thực hiện sắp xếp đều được kiện toàn và bảo đảm thực hiện đầy đủ, có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

2. Kiến nghị, đề xuất

2.1. Đề nghị cấp trên chỉ định Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, các chức danh: Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, số lượng Đại biểu HĐND xã, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, các Ban HĐND của ĐVHC mới thành lập đảm bảo số lượng theo quy định.

2.2. Đề nghị Trương ương nghiên cứu, hỗ trợ kinh phí cho các công việc triển khai sắp xếp, sáp nhập như: tổ chức truyên truyền; xây dựng đề án, triển khai thực hiện đề án; lấy ý kiến cử tri; việc xây dựng văn bản triển khai thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập ĐVHC cấp xã năm 2025.

2.3. Đề nghị UBND tỉnh có chủ trương hỗ trợ về nguồn lực để đầu tư, nâng cấp trụ sở làm việc của các ĐVHC cấp xã mới thành lập sau sắp xếp.

2.4. Đề nghị HĐND, UBND tỉnh nghiên cứu bố trí kinh phí hỗ trợ thực hiện chính sách tinh biên chế đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư sau sắp xếp.

2.5. Đề nghị Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ huyện; chỉ đạo Thường trực HĐND tổ chức kỳ họp HĐND chuyên đề thông qua Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã; xem xét thành lập các Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện uỷ để tổ chức chỉ đạo sắp xếp, sáp nhập ĐVHC cấp xã trên địa bàn huyện và trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các các xã, thị trấn trong quá trình triển khai thực hiện.

Trên đây là Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã của huyện Phù Ninh./.