tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến
  • Cập nhật: 22/05/2020
  • Lượt xem: 322 lượt xem

(Phù Ninh)-Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và thực hiện cải cách hành chính, trong thời gian qua, lãnh đạo UBND tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Để phổ biến rộng rãi về dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

BBT Cổng TTĐT huyện xin trân trọng giới thiệu: truy cập vào Cổng dịch vụ công tỉnh Phú Thọ tại địa chỉ: dichvucong.phutho.gov.vn 


I.BỘ CÂU HỎI HỎI ĐÁP VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

(Kèm theo văn bản số  264 /STTTT-TTBCXB ngày 18 /5/2020 của Sở TT&TT)

 

1. Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

2. Dịch vụ công trực tuyến có mấy mức độ?

Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ:

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

3. Làm thế nào để sử dụng dịch vụ công trực tuyến?

Để sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân truy cập vào địa chỉ dichvucong.phutho.gov và thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Đăng ký/đăng nhập sử dụng dịch vụ công trực tuyến;

- Bước 2: Lựa chọn dịch vụ công trực tuyến;

- Bước 3: Nộp hồ sơ trực tuyến;

- Bước 4: Theo dõi kết quả;

- Bước 5: Nhận kết quả.

4. Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4?

- Giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường Internet mà không cần phải đến trụ sở cơ quan nhà nước.

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục, giấy tờ.

- Theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

- Đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước hoặc cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.

- Tra cứu về thẩm quyền, quy trình, nội dung cần thực hiện để giải quyết thủ tục hành chính.

5. Số điện thoại tổng đài trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ là số điện thoại nào?

Tổ chức, cá nhân gọi điện đến số điện thoại: 02102222555 để được hướng dẫn, giải đáp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

6. Trường hợp tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện thành công hồ sơ trực tuyến và đã có mã hồ sơ, muốn biết tình trạng giải quyết hồ sơ của mình thì thực hiện như thế nào?

Thực hiện theo 2 cách:

- Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp TTHC gửi về tổng đài 8188.

- Cách 2: Tổ chức, cá nhân truy cập vào địa chỉ dichvucong.phutho.gov và thực hiện điền các thông tin: Số hồ sơ; số CMND người nộp; tên công dân nộp và chọn nút “Tìm kiếm”.

7. Cách tra cứu thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ?

Tổ chức, cá nhân truy cập vào địa chỉ dichvucong.phutho.gov và chọn “Bộ thủ tục” trên thanh menu (thực đơn) sau đó chọn cơ quan thực hiện thủ tục hành chính hoặc tìm kiếm theo từ khóa.

 

II.NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

 

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính. Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước trong giờ hành chính nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ thì với phương thức Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối Internet, với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời có thể tra cứu về thẩm quyền, quy trình, quy trình, nội dung cần thực hiện để giải quyết thủ tuc hành chính cũng như theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

Vì vậy, cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công tỉnh Phú Thọ tại địa chỉ: dichvucong.phutho.gov.vn để đăng ký tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn.


Ban biên tập

porno pretoporno.com XXX Pornos www.puttanahd.com www.bokephitam.com www.bokepbejat.com xvideos2020.me xn----4mcbuj2htacf75kha.com www.bokepalam.com www.pornolegende.com xnxxporn www.phimsexcafe.com lawnjinsi.com www.desijimo.com www.grandexxx.com www.xxxarabtube.com www.zwartporno.com